Ẩm Thực

Truy lùng những khu ẩm thực và quán ăn ngon ngây ngất ở Sapa

Bạn biết không, ở Sapa, bạn có khả năng ăn uống bất kì lúc nào cũng thấy ngon miệng và sảng khoái. Nào là xiên nướng thơm lừng, lẩu cá nóng hôi hổi, thắng cố vang danh, cà phê phin hay trà thảo mộc cũng khiến bạn chẳng thể kìm lòng. Nhưng mà quan trọng nhất vẫn là đi đúng những quán ăn ngon ở Sapa thật chất lượng bạn nhé! Sau đây, mình sẽ share tới các bạn những khu ẩm thực và quán ăn ngon ngây ngất ở Sapa. Cùng theo dõi bài viết phía dưới nha!

Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ngây ngất ở Sapa

Những khu ẩm thực đồ nướng

Những khu ẩm thực

Với thời tiết lạnh giá vào những ban đêm thì lò than hồng và vài món nướng nóng hổi trong những quán ăn ngon ở Sapa là vô cùng hợp lý. Nướng đến đâu, ăn đến đấy, mùi than hoa thơm lẫn vào mùi khoai sắn, trứng gà so, cơm lam, trâu gác bếp, bò cuộn rau, cuộn nấm, heo rừng…

Kể thôi đã thấy hấp dẫn lắm rồi. Một chút đồ nướng chín tới, một ngụm rượu nhỏ thôi là ấm cả người, no cả bụng. Lạc vào phố Cầu Mây thì chẳng thoát ra được đâu bạn nhé.

Khu ẩm thực Chợ mới Sapa

Nếu bạn không sở hữu nhiều thời gian hoặc là một em mèo lười, ngại phải tìm địa chỉ những quán ăn ngon ở Sapa thì có thể chọn điểm tập kết là các khu ẩm thực với nhiều hàng quán gần sát bên nhau.

Nào là xiên nướng, lẩu, gỏi, ngô khoai sắn và cả những sạp bán quà lưu niệm yêu cực yêu. Giá cả món ăn ở đây khá bình dân và không khí lại cực vui, quan trọng vào những ngày cuối tuần.

Khu ăn vặt phố Hàm Rồng

Lót dạ nhẹ với các món ăn vặt ở Sapa cũng là một gợi ý cực kì thú vị nhé. Bên bếp than hồng rực, ấm áp của các bà, các mẹ vùng cao. Ngô, khoai, sắn, cơm lam muối vừng, trứng nướng, trứng luộc,… món nào cũng giản dị tuy nhiên lại rất rất ngon, đúng vị của miền cao nữa.

Đã đến phố Hàm Rồng thì đầy ắp những quán ăn ngon ở Sapa mà giá cũng cực kì phải chăng. Cứ hơ hơ tay gần bếp lửa một chút cho ấm người là có ngay một món ăn no bụng với giá hạt dẻ.

Khu ẩm thực Sapa

Khu ẩm thực này cũng rất náo nhiệt và đa dạng những quán ăn ngon ở Sapa với giá sinh viên nên ai cũng có khả năng lấp đầy bao tử của mình trước khi ra về. Hình như ở Sapa là không được đi ăn một mình thì phải. Nào lẩu, nào xiên nướng cả mâm như thế này thì phải đi cả biệt đội, vừa ăn, vừa trò chuyện và xít xoa bên nhau dưới cái lạnh vùng cao, đã thân lại càng thêm thân thì phải.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các địa điểm trên bản đồ du lịch sapa mới nhất 2020

Những địa chỉ nhà hàng – quán ăn ngon nhất tại Sapa

A Phủ – Đặc sản dân tộc

Những khu ẩm thực
  • Địa chỉ: số 15 Fansipan, Sapa, Lào Cai
  • Thời gian mở cửa: 09h00 – 23h00
  • Giá dao động: 25.000 – 1.000.000 đồng

A Phủ quán có vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, cụ thể là gần Nhà thờ đá. Quán phục vụ nhiều món ăn ngon như lẩu cá hồi, cá hồi nướng, gà bản nướng than hoa, gà đen hầm thuốc bắc, thịt lợn cắp nách đủ món như xào, nướng, hấp, rượu mận, canh…

Bên cạnh đó, quán còn phục vụ cơm trắng với các món ăn kèm từ rau, củ tươi ngon của Sapa. Quán có không gian phổ biếndễ chịunhân sự phục vụ tận tình. nếu là lần đầu tới Sapa, khách du lịch nên thử thực hiện đặc sản ở A Phủ quán.

Nhà hàng Đỗ Quyên

  • Địa chỉ: Đỉnh Fansipan, Sapa, Lào Cai
  • Thời gian mở cửa: 09h00 – 22h00
  • Giá dao động: 50.000 – 200.000 đồng

Nhà hàng tọa lạc trên đỉnh Fansipan nên sở hữu tầm nhìn khá xinh xắn. Vừa ngồi ăn vừa ngồi ngắm mây trời lãng đãng thực sự là một trải nghiệm có “một không hai” ở quán.

Quán sạch sẽ, thoáng mát, thích hợp cho nhiều đối tượng mục tiêu du khách. Đồ ăn ở nhà hàng này khá ngon, phần cơm vừa phải, ăn đủ no chứ không ngán.

Nếu như có dịp đi Tour du lịch Sapa du khách nhớ ghé nhà hàng Đỗ Quyên.

A Quỳnh – Thắng Cố

  • Địa chỉ: số 15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai
  • Thời gian mở cửa: 07h00 – 22h30
  • Giá dao động: 100.000 – 330.000 đồng

Thắng Cố là món ăn độc đáo của đồng bào dân tộc ở Sapa nói riêng và miền Tây Bắc nói chung. Món thắng cổ truyền thống được người H’Mông nấu từ thịt ngựa, sau cải biến và bỏ thêm nhiều nguyên liệu khác như thịt bò, thịt heo…

Đến Sapa, mong muốn ăn thắng cố thì khách du lịch nên tới quán A Quỳnh. Thắng cố ở đây được nấu vừa ăn, thịt mềm và ngọt, một nồi thắng cố đủ cho 3 – 4 người ăn. Địa điểm quán dễ tìm, ngay đầu đường Thạch Sơn, gần trung tâm Sapa, gần nhà thờ.

Hoa Đào – Lẩu Cá Hồi

  • Địa chỉ: số 48 Lê Văn Tám, Sapa, Lào Cai
  • Thời gian mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá dao động: 80.000 – 176.000 đồng

Nếu như có sở yêu thích ăn lẩu thì khi tới Sapa du khách có thể ghé quán lẩu Hoa Đào. Món “tủ” của quán là lẩu cá hồi, ăn rất thơm và ngọt. Lẩu ở đây được chế biến đặc biệt, rau, bún nhiều, nước sử dụng ngọt mà không tanh.

Một nồi lẩu như vậy có thể đủ cho 4 – 5 người ăn. Không gian quán khá phổ biến và dễ chịuhợp lý cho các buổi tiệc, họp group gia đình, những người bạn.

>>>Xem thêm: Những lưu ý cần phải nhớ khi chinh phục Fansipan bằng cáp treo ở Sapa

Đi Sapa ăn gì?

Những khu ẩm thực

Đi Sapa ăn gì? – Cái phân mục này thú vị hết sức nè. Sapa ngoài cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, khí hậu tuyệt đỉnh thì còn 1 nét thu hút nữa đó là ẩm thực. Nền ẩm thực Sapa tăng trưởng mãnh liệt cùng với sự tăng trưởng của du lịch SAPA trong khoảng 5 năm trở lại đây. Những đặc sản đặc trưng nhất mà bạn nhất định phải thử là các món ăn được chế biến từ: Gà đồi, gà đen, lợn bản, cá hồi, cá tầm, thịt ngựa, đồ nướng SAPA, rau su su, rau cải mèo, rau cải chua,…

Tổng kết

Trên đây là những quán ăn ngon ở Sapa được dân du lịch yêu thích nhất và luôn mong muốn giới thiệu ngay cho những người bạn sau khi đã ghé qua. Ngon – bổ – rẻ – đẹp – nhiệt tình là những gì mà mình đã chắt lọc rất kỹ lưỡng và gợi ý để chuyến đi của bạn chỉ có thể là không tỳ vết.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn truy lùng những khu ẩm thực và quán ăn ngon ngây ngất ở Sapa. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Tour sapa 2 ngày 3 đêm Sapa nằm trong tầm tay bạn

Mỹ Phượng-Tổng hợp

Tham khảo: (buiquyet, traveloka,…)

ContentATP

Recent Posts

Du lịch miền Trung nên đi đâu? 6 Gợi ý tuyệt vời dành cho bạn

Miền Trung Việt Nam nổi tiếng với những bờ biển thơ mộng, những di sản…

3 tuần ago

Website du lịch là gì? TOP 5 website chia sẻ về du lịch chính xác nhất

Bạn đang ấp ủ kế hoạch cho một chuyến du lịch nhưng lại bối rối…

2 tháng ago

Thiết kế nội thất không gian kinh doanh: Nguyên tắc, ý tưởng và xu hướng mới

Khi bước vào một không gian kinh doanh, điều đầu tiên thu hút sự chú…

3 tháng ago

Dự án thiết kế không gian kinh doanh KTS Trang Trần – Chìa khóa thành công trong thời đại mới

Kiến trúc sư Trang Trần là một trong những nhà thiết kế kiến trúc hàng…

3 tháng ago

KTS Trang Trần thiết kế nội thất quán cafe hàng đầu tại Việt Nam

Kiến trúc sư Trang Trần là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh…

3 tháng ago

So sánh nấu xôi bằng nồi cơm điện và xửng hấp dựa trên 3 yếu tố

Tuy không khác biệt về thành phẩm xôi nhưng thời gian và thao tác nấu…

3 tháng ago